026 Sáng tác tác phẩm “Ngang trời mây đỏ thiên thơ” nhằm đổi mới phương pháp dạy – học lịch sử Khởi nghĩa Yên Bái ở trường phổ thông

Sau gần 12 năm gắn bó với nghề, với dạy lịch sử ở trường THPT Cảm Ân (thôn Đoàn Kết, xã Cảm Ân, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) tác giả hiểu rõ tiến trình Lịch sử nói riêng và Lịch sử dân tộc nói chung rất dài. Học sinh khó lòng thuộc được khối lượng lớn thông tin khi các em còn phải dung nạp vào đầu óc vô số kiến thức từ các môn học khác. Từ đây dẫn đến hiện tượng học sinh bị “bội thực” kiến thức môn Lịch sử, mất hứng thú với môn học này. Thậm chí, nhiều học sinh còn cho rằng: giờ học Lịch sử rất buồn ngủ! Bài học nhiều, phải học thuộc trong khi học sinh lại không thiết tha với môn này nên không đầu tư và bỏ bê môn Lịch sử mà chỉ học qua loa, đối phó là điều dễ hiểu. Xem thêm chi tiết tại đây.

026 Sáng tác tác phẩm “Ngang trời mây đỏ thiên thơ” nhằm đổi mới phương pháp dạy – học lịch sử Khởi nghĩa Yên Bái ở trường phổ thông
TÊN TÁC GIẢ Lê Văn Cường
NGÀY SINH
NGHỀ NGHIỆP
ĐƠN VỊ CÔNG TÁC Yên Bái
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Sau gần 12 năm gắn bó với nghề, với dạy lịch sử ở trường THPT Cảm Ân (thôn Đoàn Kết, xã Cảm Ân, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) tác giả hiểu rõ tiến trình Lịch sử nói riêng và Lịch sử dân tộc nói chung rất dài. Học sinh khó lòng thuộc được khối lượng lớn thông tin khi các em còn phải dung nạp vào đầu óc vô số kiến thức từ các môn học khác. Từ đây dẫn đến hiện tượng học sinh bị “bội thực” kiến thức môn Lịch sử, mất hứng thú với môn học này. Thậm chí, nhiều học sinh còn cho rằng: giờ học Lịch sử rất buồn ngủ! Bài học nhiều, phải học thuộc trong khi học sinh lại không thiết tha với môn này nên không đầu tư và bỏ bê môn Lịch sử mà chỉ học qua loa, đối phó là điều dễ hiểu. Xem thêm chi tiết tại đây.


Bình luận