PHẦN MỀM HỖ TRƠ HỌC TẬP

PHẦN MỀM HỖ TRƠ HỌC TẬP "CHINH PHỤC PROGRAM"

[CPP] Chinh Phục Program là một cuộc thi được tổ chức trên website www.chinhphucvn.com. Cuộc thi cung cấp cho thí sinh những kiến thức bổ ích; đào tạo cho những...

Xem thêm
CÔNG TRÌNH ĐÓNG GÓP ĐỔI MỚI GD&ĐT VIỆT NAM NĂM 2016

CÔNG TRÌNH ĐÓNG GÓP ĐỔI MỚI GD&ĐT VIỆT NAM NĂM 2016

Công trình gồm 29 trang A4 với nội dung về những đóng góp đổi mới giáo dục Việt Nam, trong đó có các nội dung nổi bật như tăng cường giáo dục về pháp...

Xem thêm

ĐẠI CƯƠNG SỬ THI THẾ GIỚI BẰNG THƠ LỤC BÁT

“Đại cương thế giới sử thi” là một tập thơ lục bát liên hoàn dài 3.456 câu viết về lịch sử thế giới từ thời nguyên thủy đến năm 2015. Lê Văn...

Xem thêm
ĐẠI CƯƠNG SỬ THI THẾ GIỚI BẰNG THƠ LỤC BÁT

ÁO KIẾN THỨC

Áo Kiến Thức là kiến thức được in lên áo, nó là cụm từ để chỉ những chiếc áo được in ấn phía trước ngực áo và sau lưng áo những kiến thức như...

Xem thêm
ÁO KIẾN THỨC
BỆNH THÀNH TÍCH TRONG GIÁO DỤC

BỆNH THÀNH TÍCH TRONG GIÁO DỤC

“Bệnh thành tích” là gì? Thành tích bản chất của nó là kết quả được đánh giá tốt, là cái người ta đặt ra làm mục tiêu để vươn tới. Vậy, phải...

Xem thêm
HỖ TRỢ SINH VIÊN LÀM VIỆC QUỐC TẾ THEO TỪNG DỰ ÁN TẠI TRƯỜNG ĐH NAM CẦN THƠ

HỖ TRỢ SINH VIÊN LÀM VIỆC QUỐC TẾ THEO TỪNG DỰ ÁN TẠI TRƯỜNG ĐH NAM CẦN THƠ

Lý do chọn sáng kiến, giải pháp, đề tài: Giúp sinh viên ứng dụng những kiến thức đã học vào bài toán thực tế. Nội dung: Tạo thêm công việc làm từ nhu...

Xem thêm

VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁ TRỊ TRUNG BÌNH ĐỂ GIẢI QUYẾT DẠNG BÀI TOÁN ĐA AXIT, OXITAXIT TÁC DỤNG VỚI DUNG DỊCH KIỀM HÓA HỌC THPT

Sử dụng Phương pháp giá trị trung bình để giải quyết bài toán đa axit tác dụng với dung dịch kiềm

Xem thêm
VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁ TRỊ TRUNG BÌNH ĐỂ GIẢI QUYẾT DẠNG BÀI TOÁN ĐA AXIT, OXITAXIT TÁC DỤNG VỚI DUNG DỊCH KIỀM HÓA HỌC THPT

SÁNG KIẾN MÔ HÌNH GIÁO DỤC CỦA SINGAPORE VỀ VIỆT NAM

Lý do chọn sáng kiến, giải pháp, đề tài: Giáo dục và đào tạo là những động lực chính của sự phát triển xã hội và kinh tế; giảm tải vào đại học...

Xem thêm
SÁNG KIẾN MÔ HÌNH GIÁO DỤC CỦA SINGAPORE VỀ VIỆT NAM
SÁNG KIẾN ÁP DỤNG MÔ HÌNH QUẢN LÝ GIÁO DỤC QUỐC TẾ GẮN VỚI VIỆC LÀM CỦA MỸ VỀ VIỆT NAM

SÁNG KIẾN ÁP DỤNG MÔ HÌNH QUẢN LÝ GIÁO DỤC QUỐC TẾ GẮN VỚI VIỆC LÀM CỦA MỸ VỀ VIỆT NAM

Lý do chọn sáng kiến, giải pháp, đề tài: Cần đẩy mạnh việc hội nhập với quốc tế từ cơ quan quản lý cao nhất; giúp sinh viên có thêm nhiều khoản tài...

Xem thêm
NGHIÊN CỨU SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TỰ TẠO TRONG DẠY HỌC SÓNG ÁNH SÁNG

NGHIÊN CỨU SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TỰ TẠO TRONG DẠY HỌC SÓNG ÁNH SÁNG

Ví dụ ở trường THPT, máy quang phổ, dao động ký, thí nghiệm hiện tượng quang phát quang, thí nghiệm kiểm chứng hiện tượng nhiễu xạ ánh sáng chưa có, các...

Xem thêm

BỘ THÍ NGHIỆM VẬT LÍ ĐA NĂNG

Bộ thí nghiệm lồng ghép nhiều tính năng: vẽ đồ thị dao động điều hòa bằng hình ảnh thật, biểu diễn mối quan hệ giữa dao động điều hòa và chuyển...

Xem thêm
BỘ THÍ NGHIỆM VẬT LÍ ĐA NĂNG

SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO GIẢNG DẠY

Bằng các câu hỏi gợi ý hoặc các hình ảnh minh họa, giáo viên đã giúp cho học sinh tập chung vào bài học, tích cực chủ động tham gia vào các hoạt động....

Xem thêm
SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO GIẢNG DẠY
MÔ HÌNH ĐỘI NGŨ ĐA NĂNG

MÔ HÌNH ĐỘI NGŨ ĐA NĂNG

Mô hình được thực hiện bằng các vật liệu đã qua sử dụng, mang lại sự minh họa trực quan trong bài giảng, giúp học sinh dễ tiếp thu và thực hành.

Xem thêm
SÁNG KIẾN KHAI SÁNG TƯƠNG LAI

SÁNG KIẾN KHAI SÁNG TƯƠNG LAI

Sáng kiến nhằm giúp học sinh có thể phát huy được khả năng của bản thân, phát triển phù hợp với hoàn cảnh của gia đình, nhu cầu của xã hội.

Xem thêm

SÁNG KIẾN DẠY TIN HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LẤY NGƯỜI HỌC LÀM TRUNG TÂM Ở THCS

Tác giả đưa ra sáng kiến trong giảng dạy môn tin học, trong đó lấy người học làm trung tâm của việc giảng dạy.

Xem thêm
SÁNG KIẾN DẠY TIN HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LẤY NGƯỜI HỌC LÀM TRUNG TÂM Ở THCS

SỰ CẦN THIẾT CỦA VIỆC XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH VÀ ĐƯA GIÁO DỤC GIỚI TÍNH VÀO TRƯỜNG HỌC

Từ tính cấp thiết, tác giả thực hiện đề tài: “Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trường học”. Đề tài...

Xem thêm
SỰ CẦN THIẾT CỦA VIỆC XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH VÀ ĐƯA GIÁO DỤC GIỚI TÍNH VÀO TRƯỜNG HỌC

PHẦN MỀM HỖ TRƠ HỌC TẬP "CHINH PHỤC PROGRAM"

[CPP] Chinh Phục Program là một cuộc thi được tổ chức trên website www.chinhphucvn.com. Cuộc thi cung cấp cho thí sinh những kiến thức bổ ích; đào tạo cho những thí sinh có ước mơ tham dự " Đường lên đỉnh Olympia", " Chinh Phục vũ môn" và nhiều cuộc thi trí tuệ khác. Ngoài việc học hỏi, bạn còn được giao lưu với mọi người, giúp bạn phát triển toàn diện về trí tuệ cũng như nhân cách.

PHẦN MỀM HỖ TRƠ HỌC TẬP
TÊN TÁC GIẢNGUYỄN CÔNG MINH, TRẦN NHÂN KIỆT, TRẦN NGUYỄN NHẤT TÍN
NGÀY SINH07/07/2016
NGHỀ NGHIỆPHỌC SINH
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCTHCS LỘC SƠN, 122 NGUYỄN VĂN CỪ, LỘC SƠN, BẢO LỘC, LÂM ĐỒNG
TÓM TẮT TÁC PHẨM
[CPP] Chinh Phục Program là một cuộc thi được tổ chức trên website www.chinhphucvn.com. Cuộc thi cung cấp cho thí sinh những kiến thức bổ ích; đào tạo cho những thí sinh có ước mơ tham dự " Đường lên đỉnh Olympia", " Chinh Phục vũ môn" và nhiều cuộc thi trí tuệ khác. Ngoài việc học hỏi, bạn còn được giao lưu với mọi người, giúp bạn phát triển toàn diện về trí tuệ cũng như nhân cách.


Bình luận


CÔNG TRÌNH ĐÓNG GÓP ĐỔI MỚI GD&ĐT VIỆT NAM NĂM 2016

Công trình gồm 29 trang A4 với nội dung về những đóng góp đổi mới giáo dục Việt Nam, trong đó có các nội dung nổi bật như tăng cường giáo dục về pháp luật cho học sinh và đẩy mạnh giáo dục giới tính cho học sinh.

CÔNG TRÌNH ĐÓNG GÓP ĐỔI MỚI GD&ĐT VIỆT NAM NĂM 2016
TÊN TÁC GIẢNGUYỄN VĂN NINH
NGÀY SINH19/07/1994
NGHỀ NGHIỆPSINH VIÊN
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCP. HƯNG DŨNG, TP. VINH, TỈNH NGHỆ AN
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Công trình gồm 29 trang A4 với nội dung về những đóng góp đổi mới giáo dục Việt Nam, trong đó có các nội dung nổi bật như tăng cường giáo dục về pháp luật cho học sinh và đẩy mạnh giáo dục giới tính cho học sinh.


Bình luận


ĐẠI CƯƠNG SỬ THI THẾ GIỚI BẰNG THƠ LỤC BÁT

“Đại cương thế giới sử thi” là một tập thơ lục bát liên hoàn dài 3.456 câu viết về lịch sử thế giới từ thời nguyên thủy đến năm 2015. Lê Văn Cường đã lần lượt kể chuyện về các hình thái nhà nước từ thời cổ đại đến trung đại, cận đại, hiện đại với các chế độ xã hội: công xã nguyên thủy, phong kiến, tư bản, xã hội chủ nghĩa, cùng với quá trình hình thành và phát triển của các loại đạo giáo, tôn giáo, các mối xung đột nhà nước, giai cấp, tôn giáo, sắc tộc, các cuộc chiến tranh đẫm máu tranh giành quyền lực, đất đai, thị trường dẫn đến đại chiến thế giới lần thứ nhất, thứ hai; các cuộc đấu tranh cách mạng, phong trào giải phóng dân tộc v.v… gắn liền với các địa danh, các sự kiện lịch sử, nhân vật lịch sử trên khắp thế giới. Đôi lúc anh có lời nhận xét, phẩm bình, đánh giá các sự kiện, thời đại và nhân vật lịch sử bằng những câu thơ giản dị, ngắn gọn mà không kém phần tinh tế, sâu sắc, chứng tỏ sự hiểu biết thấu đáo của một nhà giáo chuyên tâm lịch sử. Bên cạnh thời cơ mới, vận hội mới của thế kỷ XXI, anh cũng thâu tóm tình hình thế giới đang diễn ra hơn chục năm qua với những thách thức mới, hiểm họa mới gây nên “bao nhiêu biến cố, can qua cõi người”.

ĐẠI CƯƠNG SỬ THI THẾ GIỚI BẰNG THƠ LỤC BÁT
TÊN TÁC GIẢLÊ VĂN CƯỜNG
NGÀY SINH29/07/1984
NGHỀ NGHIỆPGIÁO VIÊN
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCGIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT CẢM ÂN, HUYỆN YÊN BÌNH, TỈNH YÊN BÁI
TÓM TẮT TÁC PHẨM
“Đại cương thế giới sử thi” là một tập thơ lục bát liên hoàn dài 3.456 câu viết về lịch sử thế giới từ thời nguyên thủy đến năm 2015. Lê Văn Cường đã lần lượt kể chuyện về các hình thái nhà nước từ thời cổ đại đến trung đại, cận đại, hiện đại với các chế độ xã hội: công xã nguyên thủy, phong kiến, tư bản, xã hội chủ nghĩa, cùng với quá trình hình thành và phát triển của các loại đạo giáo, tôn giáo, các mối xung đột nhà nước, giai cấp, tôn giáo, sắc tộc, các cuộc chiến tranh đẫm máu tranh giành quyền lực, đất đai, thị trường dẫn đến đại chiến thế giới lần thứ nhất, thứ hai; các cuộc đấu tranh cách mạng, phong trào giải phóng dân tộc v.v… gắn liền với các địa danh, các sự kiện lịch sử, nhân vật lịch sử trên khắp thế giới. Đôi lúc anh có lời nhận xét, phẩm bình, đánh giá các sự kiện, thời đại và nhân vật lịch sử bằng những câu thơ giản dị, ngắn gọn mà không kém phần tinh tế, sâu sắc, chứng tỏ sự hiểu biết thấu đáo của một nhà giáo chuyên tâm lịch sử. Bên cạnh thời cơ mới, vận hội mới của thế kỷ XXI, anh cũng thâu tóm tình hình thế giới đang diễn ra hơn chục năm qua với những thách thức mới, hiểm họa mới gây nên “bao nhiêu biến cố, can qua cõi người”.


Bình luận


ÁO KIẾN THỨC

Áo Kiến Thức là kiến thức được in lên áo, nó là cụm từ để chỉ những chiếc áo được in ấn phía trước ngực áo và sau lưng áo những kiến thức như Toán - Lý - Hóa - Ngoại Ngữ đặc biệt là từ vựng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Ý, tiếng Tây Ban Nha… Điểm đặc biệt của Áo Kiến Thức đó là nó có thể giúp mọi người xung quoanh bổ sung thêm kiến thức thông qua việc quan sát hoặc nó đóng vai trò tuyên truyền không sử dụng các sản phẩm có hại cho sức khỏe, cảnh báo tránh xa các tệ nạn xã hội. Đặc trị bệnh lười học và hiện tượng mất căn bản. Phương Pháp Học Áo Kiến Thức là phương pháp chuyển đổi ý thức học tập của học sinh từ thế chủ động sang thế bị động trong việc học. Nó cũng là một biện pháp chống bệnh lười học cho học sinh, theo hướng gia tăng tần suất tiếp xúc tối đa với kiến thức. Tuy nhiên, áo kiến thức cũng có một số nhược điểm như Thời gian đầu, học sinh chưa quen nên có thể bị phân tâm, không tập chung vào tiết học vì các kiến thức được in trên áo xuất hiện trước mặt, nên gây khó chịu cho giáo viên.

ÁO KIẾN THỨC
TÊN TÁC GIẢMA QUỐC ĐẢO
NGÀY SINH17/04/1988
NGHỀ NGHIỆPGIÁO VIÊN
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCB2.2E LÔ B CHUNG CƯ BÌNH ĐĂNG, ĐƯỜNG SỐ 1, PHƯỜNG 6, QUẬN 8, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Áo Kiến Thức là kiến thức được in lên áo, nó là cụm từ để chỉ những chiếc áo được in ấn phía trước ngực áo và sau lưng áo những kiến thức như Toán - Lý - Hóa - Ngoại Ngữ đặc biệt là từ vựng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Ý, tiếng Tây Ban Nha… Điểm đặc biệt của Áo Kiến Thức đó là nó có thể giúp mọi người xung quoanh bổ sung thêm kiến thức thông qua việc quan sát hoặc nó đóng vai trò tuyên truyền không sử dụng các sản phẩm có hại cho sức khỏe, cảnh báo tránh xa các tệ nạn xã hội. Đặc trị bệnh lười học và hiện tượng mất căn bản. Phương Pháp Học Áo Kiến Thức là phương pháp chuyển đổi ý thức học tập của học sinh từ thế chủ động sang thế bị động trong việc học. Nó cũng là một biện pháp chống bệnh lười học cho học sinh, theo hướng gia tăng tần suất tiếp xúc tối đa với kiến thức. Tuy nhiên, áo kiến thức cũng có một số nhược điểm như Thời gian đầu, học sinh chưa quen nên có thể bị phân tâm, không tập chung vào tiết học vì các kiến thức được in trên áo xuất hiện trước mặt, nên gây khó chịu cho giáo viên.


Bình luận


BỆNH THÀNH TÍCH TRONG GIÁO DỤC

“Bệnh thành tích” là gì? Thành tích bản chất của nó là kết quả được đánh giá tốt, là cái người ta đặt ra làm mục tiêu để vươn tới. Vậy, phải chăng con người là vi khuẩn, vi rút, là “con sâu” của xã hội? Vì chính con người dã biến thành tích ấy thành cái xấu, thành một vấn nạn cứ âm ỉ mãi, khó có thể loại bỏ một cách nhanh chóng. Các biểu hiện của bệnh thành tích trong giáo dục như: Nhiều học sinh chỉ học vì điểm số; các thầy cô và những người làm quản lý cũng đều mắc bệnh tương tự, để cho đạt được cái danh “Trường chuẩn Quốc Gia” mà nhà trường đã chỉ đạo cho các thầy cô giáo bằng mọi cách phải giảm số học sinh yếu, kém tăng số học sinh khá giỏi, học sinh không được đánh giá thực chất; những báo cáo về các cấp trên như phòng GD hay sở đều có sự ăn gian về thành tích. Nguyên nhân của bệnh thành tích là sự coi trọng bằng cấp, danh hiệu của xã hội hiện nay. Giải pháp: thực hiện thanh lọc lại các cán bộ quản lý giáo dục, phải giám sát các kỳ thi thật nghiêm túc, phải xác định lại mục tiêu cho các em có mục tiêu học tập bị sai lệch, phải có phương pháp dạy học hiệu quả, phải tăng cường thanh tra đột xuất

BỆNH THÀNH TÍCH TRONG GIÁO DỤC
TÊN TÁC GIẢVÕ THÀNH NGUYÊN
NGÀY SINH29/07/2016
NGHỀ NGHIỆPHỌC SINH
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCTRƯỜNG THPT BÌNH SƠN, HUYỆN BÌNH SƠN, QUẢNG NGÃI
TÓM TẮT TÁC PHẨM
“Bệnh thành tích” là gì? Thành tích bản chất của nó là kết quả được đánh giá tốt, là cái người ta đặt ra làm mục tiêu để vươn tới. Vậy, phải chăng con người là vi khuẩn, vi rút, là “con sâu” của xã hội? Vì chính con người dã biến thành tích ấy thành cái xấu, thành một vấn nạn cứ âm ỉ mãi, khó có thể loại bỏ một cách nhanh chóng. Các biểu hiện của bệnh thành tích trong giáo dục như: Nhiều học sinh chỉ học vì điểm số; các thầy cô và những người làm quản lý cũng đều mắc bệnh tương tự, để cho đạt được cái danh “Trường chuẩn Quốc Gia” mà nhà trường đã chỉ đạo cho các thầy cô giáo bằng mọi cách phải giảm số học sinh yếu, kém tăng số học sinh khá giỏi, học sinh không được đánh giá thực chất; những báo cáo về các cấp trên như phòng GD hay sở đều có sự ăn gian về thành tích. Nguyên nhân của bệnh thành tích là sự coi trọng bằng cấp, danh hiệu của xã hội hiện nay. Giải pháp: thực hiện thanh lọc lại các cán bộ quản lý giáo dục, phải giám sát các kỳ thi thật nghiêm túc, phải xác định lại mục tiêu cho các em có mục tiêu học tập bị sai lệch, phải có phương pháp dạy học hiệu quả, phải tăng cường thanh tra đột xuất


Bình luận


HỖ TRỢ SINH VIÊN LÀM VIỆC QUỐC TẾ THEO TỪNG DỰ ÁN TẠI TRƯỜNG ĐH NAM CẦN THƠ

Lý do chọn sáng kiến, giải pháp, đề tài: Giúp sinh viên ứng dụng những kiến thức đã học vào bài toán thực tế. Nội dung: Tạo thêm công việc làm từ nhu cầu xã hội mang tính quốc tế phù hợp với đầu tư cơ sở vật chất ban đầu dành cho từng cá nhân sinh viên và nhóm làm việc. Xác định việc xây dựng chương trình đào tạo phải bắt nguồn và đáp ứng các nhu cầu của doanh nghiệp, Trường đã mời các chuyên gia đến từ doanh nghiệp tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển học liệu từng môn học, đặc biệt là các môn chuyên ngành. Tăng cường bài giảng vinh dự theo mô hình: Mời các nhà giáo ưu tú hoặc những nhà giáo đã về hưu giảng lại bài giảng vinh dự cho trường Tính mới, sáng tạo: mỗi sinh viên sẽ có 1 thẻ ATM Visa quốc tế định danh sẵn để nhận lương quốc tế, giúp sinh viên làm quen với việc gia công phần mềm quốc tế, hệ thống gia công trực tuyến website. Tính khả thi: Đã triển khai thành công trong thực tế giúp sinh viên tiếp cận cổng tài nguyên mà các công ty lớn về tin học trên thế giới cung cấp Hiệu quả mang lại: Tiết kiệm thời gian, chi phí đầu tư nhờ ứng dụng công nghệ điện toán đám mây và việc doanh nghiệp quốc tế chia sẽ tài nguyên dùng chung cho sinh viên Trường Đại học tiếp cận

HỖ TRỢ SINH VIÊN LÀM VIỆC QUỐC TẾ THEO TỪNG DỰ ÁN TẠI TRƯỜNG ĐH NAM CẦN THƠ
TÊN TÁC GIẢTRƯƠNG THỊ KIM
NGÀY SINH18/08/1988
NGHỀ NGHIỆPGIẢNG VIÊN
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCTRƯỜNG ĐẠI HỌC NAM CẦN THƠ
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Lý do chọn sáng kiến, giải pháp, đề tài: Giúp sinh viên ứng dụng những kiến thức đã học vào bài toán thực tế. Nội dung: Tạo thêm công việc làm từ nhu cầu xã hội mang tính quốc tế phù hợp với đầu tư cơ sở vật chất ban đầu dành cho từng cá nhân sinh viên và nhóm làm việc. Xác định việc xây dựng chương trình đào tạo phải bắt nguồn và đáp ứng các nhu cầu của doanh nghiệp, Trường đã mời các chuyên gia đến từ doanh nghiệp tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển học liệu từng môn học, đặc biệt là các môn chuyên ngành. Tăng cường bài giảng vinh dự theo mô hình: Mời các nhà giáo ưu tú hoặc những nhà giáo đã về hưu giảng lại bài giảng vinh dự cho trường Tính mới, sáng tạo: mỗi sinh viên sẽ có 1 thẻ ATM Visa quốc tế định danh sẵn để nhận lương quốc tế, giúp sinh viên làm quen với việc gia công phần mềm quốc tế, hệ thống gia công trực tuyến website. Tính khả thi: Đã triển khai thành công trong thực tế giúp sinh viên tiếp cận cổng tài nguyên mà các công ty lớn về tin học trên thế giới cung cấp Hiệu quả mang lại: Tiết kiệm thời gian, chi phí đầu tư nhờ ứng dụng công nghệ điện toán đám mây và việc doanh nghiệp quốc tế chia sẽ tài nguyên dùng chung cho sinh viên Trường Đại học tiếp cận


Bình luận


VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁ TRỊ TRUNG BÌNH ĐỂ GIẢI QUYẾT DẠNG BÀI TOÁN ĐA AXIT, OXITAXIT TÁC DỤNG VỚI DUNG DỊCH KIỀM HÓA HỌC THPT

Sử dụng Phương pháp giá trị trung bình để giải quyết bài toán đa axit tác dụng với dung dịch kiềm

VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁ TRỊ TRUNG BÌNH ĐỂ GIẢI QUYẾT DẠNG BÀI TOÁN ĐA AXIT, OXITAXIT TÁC DỤNG VỚI DUNG DỊCH KIỀM HÓA HỌC THPT
TÊN TÁC GIẢNGUYỄN TIẾN DŨNG
NGÀY SINH29/07/1985
NGHỀ NGHIỆPGIÁO VIÊN
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCTRƯỜNG THPT NGA SƠN, HUYỆN NGA SƠN, TỈNH THANH HÓA
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Sử dụng Phương pháp giá trị trung bình để giải quyết bài toán đa axit tác dụng với dung dịch kiềm


Bình luận


SÁNG KIẾN MÔ HÌNH GIÁO DỤC CỦA SINGAPORE VỀ VIỆT NAM

Lý do chọn sáng kiến, giải pháp, đề tài: Giáo dục và đào tạo là những động lực chính của sự phát triển xã hội và kinh tế; giảm tải vào đại học trong khi đang thừa thầy thiếu thợ, học sinh không thích vào trường trung cấp và cao đẳng nghề; giải quyết tình trạng thiếu việc làm cho kỹ sư và cử nhân mới tốt nghiệp; vấn đề trung tâm, trường lớp đào tạo có cấp chứng chỉ văn bằng nhưng lại không liên kết trong toàn hệ thống giáo dục và đào tạo quốc gia; khả năng học lại một số môn học mới ở trường khi đã tốt nghiệp chưa có; học sinh học là để khám phá tài năng của họ, không đúc khuôn chung. Phương pháp thực hiện sáng kiến, giải pháp, đề tài, cách áp dụng vào thực tiễn: - Cho phép liên thông từ trung cấp nghề, cao đẳng nghề lên đại học. - Chứng chỉ nghề của Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội bắt buộc phải thừa nhận ở Bộ Giáo dục & Đào tạo và trong chương trình khung của bất kỳ trường nào đều phải dành khoảng 4 tín chỉ tự chọn tự do quy đổi do bên ngoài trường đào tạo, tính theo số tiết đào tạo ở bất kỳ trường nghề nào để quy đổi. - Cho phép học sinh chọn ngoại ngữ - Cho phép trường tư thục đào tạo chuyên biệt cho học sinh được phép học nhanh khi sĩ số ít và giáo viên giỏi, cơ sở vật chất hiện đại, chương trình đào tạo quốc tế tiên tiến. Dành kinh phí tài trợ cho chỉ tiêu thực tập tay nghề tại doanh nghiệp cho giáo viên, giảng viên.

SÁNG KIẾN MÔ HÌNH GIÁO DỤC CỦA SINGAPORE VỀ VIỆT NAM
TÊN TÁC GIẢNGÔ THỊ LAN
NGÀY SINH29/07/1989
NGHỀ NGHIỆPGIẢNG VIÊN
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCKHOA KỸ THUẬT - CÔNG NGHỆ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Lý do chọn sáng kiến, giải pháp, đề tài: Giáo dục và đào tạo là những động lực chính của sự phát triển xã hội và kinh tế; giảm tải vào đại học trong khi đang thừa thầy thiếu thợ, học sinh không thích vào trường trung cấp và cao đẳng nghề; giải quyết tình trạng thiếu việc làm cho kỹ sư và cử nhân mới tốt nghiệp; vấn đề trung tâm, trường lớp đào tạo có cấp chứng chỉ văn bằng nhưng lại không liên kết trong toàn hệ thống giáo dục và đào tạo quốc gia; khả năng học lại một số môn học mới ở trường khi đã tốt nghiệp chưa có; học sinh học là để khám phá tài năng của họ, không đúc khuôn chung. Phương pháp thực hiện sáng kiến, giải pháp, đề tài, cách áp dụng vào thực tiễn: - Cho phép liên thông từ trung cấp nghề, cao đẳng nghề lên đại học. - Chứng chỉ nghề của Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội bắt buộc phải thừa nhận ở Bộ Giáo dục & Đào tạo và trong chương trình khung của bất kỳ trường nào đều phải dành khoảng 4 tín chỉ tự chọn tự do quy đổi do bên ngoài trường đào tạo, tính theo số tiết đào tạo ở bất kỳ trường nghề nào để quy đổi. - Cho phép học sinh chọn ngoại ngữ - Cho phép trường tư thục đào tạo chuyên biệt cho học sinh được phép học nhanh khi sĩ số ít và giáo viên giỏi, cơ sở vật chất hiện đại, chương trình đào tạo quốc tế tiên tiến. Dành kinh phí tài trợ cho chỉ tiêu thực tập tay nghề tại doanh nghiệp cho giáo viên, giảng viên.


Bình luận


SÁNG KIẾN ÁP DỤNG MÔ HÌNH QUẢN LÝ GIÁO DỤC QUỐC TẾ GẮN VỚI VIỆC LÀM CỦA MỸ VỀ VIỆT NAM

Lý do chọn sáng kiến, giải pháp, đề tài: Cần đẩy mạnh việc hội nhập với quốc tế từ cơ quan quản lý cao nhất; giúp sinh viên có thêm nhiều khoản tài trợ từ doanh nghiệp, cộng đồng và tổ chức phi chính phủ đến học sinh, sinh viên Việt Nam. Nếu trình độ sinh viên ra trường của ta bằng trình độ cùng bằng cấp với sinh viên Mỹ mới ra trường, thì vấn đề xuất khẩu lao động chất lượng cao sẽ phát triển mạnh để thu nhiều ngoại tệ về cho gia đình và đất nước và vấn đề chảy máu chất xám sẽ giảm mạnh khi chúng ta đủ về số mạnh về chất và phát triển bền vững. Thực trạng của vấn đề mà sáng kiến, giải pháp, đề tài cần giải quyết: + Sinh viên vay tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt tối thiểu + Thanh toán khoản vay + Các khoản vay được Mặc định + Tha thứ cho vay + Người phục vụ cho vay Để có được một khoản trợ cấp, cho vay trực tiếp, Ba mẹ gia đình vay cho con, viện trợ của nhà nước, bạn phải hoàn thành ... Phương pháp thực hiện sáng kiến, giải pháp, đề tài, cách áp dụng vào thực tiễn: Đề nghị phát triển cổng quản lý website Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đa ngôn ngữ, thêm vào tiếng Anh, Hoa, Khmer Cần cung cấp viện trợ tài chính sinh viên trong cả nước, tài trợ cho hàng triệu tâm trí người Mỹ theo đuổi ước mơ học tập của mình Bộ Giáo Dục & Đào tạo cung cấp ba loại trợ cấp: +Trợ cấp tùy ý: trao bằng một quá trình cạnh tranh. +Sinh viên vay vốn hoặc trợ cấp: giúp học sinh đi học đại học. +Trợ cấp công thức: sử dụng công thức xác định bởi Quốc hội và không có quá trình ứng dụng.

SÁNG KIẾN ÁP DỤNG MÔ HÌNH QUẢN LÝ GIÁO DỤC QUỐC TẾ GẮN VỚI VIỆC LÀM CỦA MỸ VỀ VIỆT NAM
TÊN TÁC GIẢPHAN THANH TUYỀN
NGÀY SINH29/07/1983
NGHỀ NGHIỆPGIẢNG VIÊN
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCKHOA KỸ THUẬT - CÔNG NGHỆ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Lý do chọn sáng kiến, giải pháp, đề tài: Cần đẩy mạnh việc hội nhập với quốc tế từ cơ quan quản lý cao nhất; giúp sinh viên có thêm nhiều khoản tài trợ từ doanh nghiệp, cộng đồng và tổ chức phi chính phủ đến học sinh, sinh viên Việt Nam. Nếu trình độ sinh viên ra trường của ta bằng trình độ cùng bằng cấp với sinh viên Mỹ mới ra trường, thì vấn đề xuất khẩu lao động chất lượng cao sẽ phát triển mạnh để thu nhiều ngoại tệ về cho gia đình và đất nước và vấn đề chảy máu chất xám sẽ giảm mạnh khi chúng ta đủ về số mạnh về chất và phát triển bền vững. Thực trạng của vấn đề mà sáng kiến, giải pháp, đề tài cần giải quyết: + Sinh viên vay tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt tối thiểu + Thanh toán khoản vay + Các khoản vay được Mặc định + Tha thứ cho vay + Người phục vụ cho vay Để có được một khoản trợ cấp, cho vay trực tiếp, Ba mẹ gia đình vay cho con, viện trợ của nhà nước, bạn phải hoàn thành ... Phương pháp thực hiện sáng kiến, giải pháp, đề tài, cách áp dụng vào thực tiễn: Đề nghị phát triển cổng quản lý website Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đa ngôn ngữ, thêm vào tiếng Anh, Hoa, Khmer Cần cung cấp viện trợ tài chính sinh viên trong cả nước, tài trợ cho hàng triệu tâm trí người Mỹ theo đuổi ước mơ học tập của mình Bộ Giáo Dục & Đào tạo cung cấp ba loại trợ cấp: +Trợ cấp tùy ý: trao bằng một quá trình cạnh tranh. +Sinh viên vay vốn hoặc trợ cấp: giúp học sinh đi học đại học. +Trợ cấp công thức: sử dụng công thức xác định bởi Quốc hội và không có quá trình ứng dụng.


Bình luận


NGHIÊN CỨU SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TỰ TẠO TRONG DẠY HỌC SÓNG ÁNH SÁNG

Ví dụ ở trường THPT, máy quang phổ, dao động ký, thí nghiệm hiện tượng quang phát quang, thí nghiệm kiểm chứng hiện tượng nhiễu xạ ánh sáng chưa có, các thí nghiệm về kiểm tra đặc tính của bán dẫn, … còn thiếu. Nhiều thiết bị thí nghiệm không có trong danh mục các thiết bị thí nghiệm cần thiết ở trường THPT nhưng qua thực tế giảng dạy lại cần thiết. Đề tài được nghiên cứu với mục đích phục vụ cho ngành giáo dục, không vì mục đích thương mại nên các công trình được nhóm tác giả chia sẽ, tập huấn và chuyển giao cho tất cả các giáo viên trên toàn tỉnh và trên toàn quốc.

NGHIÊN CỨU SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TỰ TẠO TRONG DẠY HỌC SÓNG ÁNH SÁNG
TÊN TÁC GIẢTHÁI NGỌC ÁNH VÀ NGUYỄN THỊ XUÂN HIỀN
NGÀY SINH13/09/1985
NGHỀ NGHIỆPGIÁO VIÊN
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCTHPT VĨNH ĐỊNH, THIỆU PHONG, QUẢNG TRỊ
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Ví dụ ở trường THPT, máy quang phổ, dao động ký, thí nghiệm hiện tượng quang phát quang, thí nghiệm kiểm chứng hiện tượng nhiễu xạ ánh sáng chưa có, các thí nghiệm về kiểm tra đặc tính của bán dẫn, … còn thiếu. Nhiều thiết bị thí nghiệm không có trong danh mục các thiết bị thí nghiệm cần thiết ở trường THPT nhưng qua thực tế giảng dạy lại cần thiết. Đề tài được nghiên cứu với mục đích phục vụ cho ngành giáo dục, không vì mục đích thương mại nên các công trình được nhóm tác giả chia sẽ, tập huấn và chuyển giao cho tất cả các giáo viên trên toàn tỉnh và trên toàn quốc.


Bình luận


BỘ THÍ NGHIỆM VẬT LÍ ĐA NĂNG

Bộ thí nghiệm lồng ghép nhiều tính năng: vẽ đồ thị dao động điều hòa bằng hình ảnh thật, biểu diễn mối quan hệ giữa dao động điều hòa và chuyển động tròn đều; kết hợp máy phát điện xoay chiều đơn giản; mô phỏng hoạt động của động cơ đốt trong, giải thích được hiện tượng lưu ảnh.

BỘ THÍ NGHIỆM VẬT LÍ ĐA NĂNG
TÊN TÁC GIẢNGUYỄN ANH CƯỜNG, NGUYỄN THANH HUYỀN
NGÀY SINH13/09/1997
NGHỀ NGHIỆPSINH VIÊN
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCTHPT SỐ 4 VĂN BÀN, XÃ KHÁNH YÊN HẠ- VĂN BÀN- LÀO CAI
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Bộ thí nghiệm lồng ghép nhiều tính năng: vẽ đồ thị dao động điều hòa bằng hình ảnh thật, biểu diễn mối quan hệ giữa dao động điều hòa và chuyển động tròn đều; kết hợp máy phát điện xoay chiều đơn giản; mô phỏng hoạt động của động cơ đốt trong, giải thích được hiện tượng lưu ảnh.


Bình luận


SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO GIẢNG DẠY

Bằng các câu hỏi gợi ý hoặc các hình ảnh minh họa, giáo viên đã giúp cho học sinh tập chung vào bài học, tích cực chủ động tham gia vào các hoạt động. Để làm được điều này giáo viên cần có đồ dùng dạy học để minh họa. Nếu không sử dụng các đồ dùng trong việc dạy từ vựng mà chỉ dạy chay, hay chỉ dùng thủ thuật “translation” thì học sinh rất khó hiểu và khó nhớ từ. Với phần mềm Powerpoint giáo viên không những tiết kiệm được thời gian chuẩn bị cho một giờ dạy mà còn giúp học sinh tiếp cận với các từ mới một cách dễ dàng hơn, trực quan hơn, sinh động hơn, giờ học trở nên lý thú hơn và học sinh sẽ tiếp thu được kiến thức tốt hơn.

SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO GIẢNG DẠY
TÊN TÁC GIẢNGUYỄN THỊ NĂM, DƯƠNG THỊ ÚT
NGÀY SINH13/09/1986
NGHỀ NGHIỆPGIÁO VIÊN
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCTHCS TIỀN AN, 62 VŨ KIỆT - TIỀN AN - TP BẮC NINH - TỈNH BẮC NINH
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Bằng các câu hỏi gợi ý hoặc các hình ảnh minh họa, giáo viên đã giúp cho học sinh tập chung vào bài học, tích cực chủ động tham gia vào các hoạt động. Để làm được điều này giáo viên cần có đồ dùng dạy học để minh họa. Nếu không sử dụng các đồ dùng trong việc dạy từ vựng mà chỉ dạy chay, hay chỉ dùng thủ thuật “translation” thì học sinh rất khó hiểu và khó nhớ từ. Với phần mềm Powerpoint giáo viên không những tiết kiệm được thời gian chuẩn bị cho một giờ dạy mà còn giúp học sinh tiếp cận với các từ mới một cách dễ dàng hơn, trực quan hơn, sinh động hơn, giờ học trở nên lý thú hơn và học sinh sẽ tiếp thu được kiến thức tốt hơn.


Bình luận


MÔ HÌNH ĐỘI NGŨ ĐA NĂNG

Mô hình được thực hiện bằng các vật liệu đã qua sử dụng, mang lại sự minh họa trực quan trong bài giảng, giúp học sinh dễ tiếp thu và thực hành.

MÔ HÌNH ĐỘI NGŨ ĐA NĂNG
TÊN TÁC GIẢTRẦN HỮU NHÂN
NGÀY SINH13/09/1987
NGHỀ NGHIỆPGIÁO VIÊN
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCCẦN THƠ
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Mô hình được thực hiện bằng các vật liệu đã qua sử dụng, mang lại sự minh họa trực quan trong bài giảng, giúp học sinh dễ tiếp thu và thực hành.


Bình luận


SÁNG KIẾN KHAI SÁNG TƯƠNG LAI

Sáng kiến nhằm giúp học sinh có thể phát huy được khả năng của bản thân, phát triển phù hợp với hoàn cảnh của gia đình, nhu cầu của xã hội.

SÁNG KIẾN KHAI SÁNG TƯƠNG LAI
TÊN TÁC GIẢTRƯƠNG QUỐC VŨ
NGÀY SINH13/09/1986
NGHỀ NGHIỆPGIÁO VIÊN
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCẤP 5, XUÂN HƯNG, XUÂN LỘC, ĐỒNG NAI
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Sáng kiến nhằm giúp học sinh có thể phát huy được khả năng của bản thân, phát triển phù hợp với hoàn cảnh của gia đình, nhu cầu của xã hội.


Bình luận


SÁNG KIẾN DẠY TIN HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LẤY NGƯỜI HỌC LÀM TRUNG TÂM Ở THCS

Tác giả đưa ra sáng kiến trong giảng dạy môn tin học, trong đó lấy người học làm trung tâm của việc giảng dạy.

SÁNG KIẾN DẠY TIN HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LẤY NGƯỜI HỌC LÀM TRUNG TÂM Ở THCS
TÊN TÁC GIẢNGUYỄN ĐỒNG THỊNH
NGÀY SINH13/09/1986
NGHỀ NGHIỆPGIÁO VIÊN
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCBÌNH ĐỊNH
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Tác giả đưa ra sáng kiến trong giảng dạy môn tin học, trong đó lấy người học làm trung tâm của việc giảng dạy.


Bình luận


SỰ CẦN THIẾT CỦA VIỆC XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH VÀ ĐƯA GIÁO DỤC GIỚI TÍNH VÀO TRƯỜNG HỌC

Từ tính cấp thiết, tác giả thực hiện đề tài: “Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trường học”. Đề tài nêu ra được các hạn chế của giáo dục giới tính hiện nay và đưa ra giải pháp xây dựng nội dung giáo dục giới tính cho học sinh. Thông qua đó tôi có thiết kế các mô đun giáo dục giới tính phù hợp với từng cấp, lớp như sau: - Mô đun 1. Đại cương về giới tính và vệ sinh giới tính ở trẻ em. ( lớp 3 – 4 tiết) - Mô đun 2. Đại cương về sự sinh sản ở người. (lớp 4 – 4 tiết) - Mô đun 3. Đại cương về tuổi dậy thì, phòng tránh xâm hại tình dục ở trẻ em. ( lớp 5 – 5 tiết) - Mô đun 4. Một số hiện tượng sinh lý thường gặp ở tuổi dậy thì, vệ sinh tuổi dậy thì. ( lớp 6 - 5 tiết) - Mô đun 5. Phòng tránh thai và bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục ở tuổi vị thành niên. ( lớp 7 – 6 tiết) - Mô đun 6. Thời kì nổi loạn của lứa tuổi vị thành niên. ( lớp 8- 6 tiết) - Mô đun 7. Tình yêu tuổi học trò ( lớp 9 – 6 tiết) - Mô đun 8. Những vấn đề xoay quanh tình yêu tuổi học trò. ( lớp 10- 8 tiết) - Mô đun 9. Tình yêu, tình dục và hôn nhân. ( lớp 11 – 8 tiết) - Mô đun 10. Những vấn đề xoay quanh cuộc sống vợ chồng. ( lớp 12 – 8 tiết)

SỰ CẦN THIẾT CỦA VIỆC XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH VÀ ĐƯA GIÁO DỤC GIỚI TÍNH VÀO TRƯỜNG HỌC
TÊN TÁC GIẢLÊ THỊ BÉ NHUNG
NGÀY SINH13/09/1987
NGHỀ NGHIỆPGIÁO VIÊN
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCBẾN TRE
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Từ tính cấp thiết, tác giả thực hiện đề tài: “Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trường học”. Đề tài nêu ra được các hạn chế của giáo dục giới tính hiện nay và đưa ra giải pháp xây dựng nội dung giáo dục giới tính cho học sinh. Thông qua đó tôi có thiết kế các mô đun giáo dục giới tính phù hợp với từng cấp, lớp như sau: - Mô đun 1. Đại cương về giới tính và vệ sinh giới tính ở trẻ em. ( lớp 3 – 4 tiết) - Mô đun 2. Đại cương về sự sinh sản ở người. (lớp 4 – 4 tiết) - Mô đun 3. Đại cương về tuổi dậy thì, phòng tránh xâm hại tình dục ở trẻ em. ( lớp 5 – 5 tiết) - Mô đun 4. Một số hiện tượng sinh lý thường gặp ở tuổi dậy thì, vệ sinh tuổi dậy thì. ( lớp 6 - 5 tiết) - Mô đun 5. Phòng tránh thai và bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục ở tuổi vị thành niên. ( lớp 7 – 6 tiết) - Mô đun 6. Thời kì nổi loạn của lứa tuổi vị thành niên. ( lớp 8- 6 tiết) - Mô đun 7. Tình yêu tuổi học trò ( lớp 9 – 6 tiết) - Mô đun 8. Những vấn đề xoay quanh tình yêu tuổi học trò. ( lớp 10- 8 tiết) - Mô đun 9. Tình yêu, tình dục và hôn nhân. ( lớp 11 – 8 tiết) - Mô đun 10. Những vấn đề xoay quanh cuộc sống vợ chồng. ( lớp 12 – 8 tiết)


Bình luận



« 1 2 3 4 5 »