044 Bộ sản phẩm hỗ trợ giáo dục tổng hợp kiến thức và kĩ năng về xâm hại tình dục trẻ em cho từng độ tuổi

044 Bộ sản phẩm hỗ trợ giáo dục tổng hợp kiến thức và kĩ năng về xâm hại tình dục trẻ em cho từng độ tuổi

Xâm hại tình dục trẻ em đang là một vấn nạn đáng lo ngại của xã hội. Bên cạnh việc tìm ra những biện pháp mang tính răn đe, trừng trị dành cho những...

Xem thêm
042 Dự án

042 Dự án "Biểu đồ tròn đa năng"

Biểu đồ là một phần kiến thức và kĩ năng không thể thiếu khi học môn Địa Lý. Hiện nay, theo quy định của bộ giáo dục và đào tạo thì hình thức thi...

Xem thêm

040 Phần mềm ADDIN HÓA HỌC cho MSWord

Về tính mới – sáng tạo của giải pháp: - Người sử dụng có thể gõ công thức cho toàn bộ văn bản rồi phần mềm tự tìm kiếm và hiệu chỉnh công thức...

Xem thêm
040 Phần mềm ADDIN HÓA HỌC cho MSWord

038 Xây dựng trò chơi trên Powerpoint 2013 hỗ trợ bài giảng, giờ thảo luận và hoạt động ngoại khóa cho học sinh, sinh viên

Xem thêm chi tiết tại đây.

Xem thêm
038 Xây dựng trò chơi trên Powerpoint 2013 hỗ trợ bài giảng, giờ thảo luận và hoạt động ngoại khóa cho học sinh, sinh viên
037 Phần mềm ngân hàng câu hỏi – bài tập Hóa học phục vụ học tập, kiểm tra, bồi dưỡng HSG, luyện thi ĐH

037 Phần mềm ngân hàng câu hỏi – bài tập Hóa học phục vụ học tập, kiểm tra, bồi dưỡng HSG, luyện thi ĐH

Số lượng câu hỏi bài tập cần được tập hợp có tính hệ thống và phân loại như một ngân hàng đề nhưng việc tập hợp ở dạng file văn bản (MS word) có...

Xem thêm
046 Nâng cao hoạt động nghiên cứu khoa học ở học sinh trung học thông qua các cuộc thi từ hoạt động trải nghiệm sáng tạo

046 Nâng cao hoạt động nghiên cứu khoa học ở học sinh trung học thông qua các cuộc thi từ hoạt động trải nghiệm sáng tạo

Công trình nghiên cứu về hoạt động nghiên cứu khoa học ở học sinh trung học thông qua các cuộc thi. Trong đó, có những cuộc thi lớn mà Bộ giáo dục, các...

Xem thêm

045 Chỉ dẫn ứng dụng thiền tập cho giáo viên và học sinh ở trường THPT

Trong những năm học gần đây, chúng ta liên tục chứng kiến những sự vụ đau lòng trong ngành giáo dục: học sinh bị đánh hội đồng, trẻ vị thành niên vi...

Xem thêm
045 Chỉ dẫn ứng dụng thiền tập cho giáo viên và học sinh ở trường THPT

043 Dự án "Sưu tầm, bảo tồn, giữ gìn tiếng nói và văn hóa dân gian của người Khơ Mú tại huyện Than Uyên tỉnh Lai Châu"

Xem thêm chi tiết tại đây.

Xem thêm
043 Dự án
034 Sáng kiến Xây dựng sân chơi tái chế trong trường học

034 Sáng kiến Xây dựng sân chơi tái chế trong trường học

Giáo dục hiện nay đang rất tâm huyết giải bài toán tình trạng bỏ học của học sinh đặc biệt là học sinh ở vùng khó khăn vì tình trạng mê Game, các hoạt...

Xem thêm
032 Đo tiết diện sinh 99Mo bằng phản ứng 98 Mo(n,g)99Mo, ứng dụng điều chế 99mTc

032 Đo tiết diện sinh 99Mo bằng phản ứng 98 Mo(n,g)99Mo, ứng dụng điều chế 99mTc

Vui lòng xem tóm tắt tại đây. (Tác phẩm không được upload bản toàn văn)

Xem thêm

028 Nghiên cứu xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu “Từ điển 11 thứ tiếng Việt - Tày - Thái - H’Mông - Anh - Nga - Trung - Nhật - Hàn dùng trong nhà trường

Để học tốt các loại ngôn ngữ thì không gì bằng một quyển từ điển tốt. Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn đó, nhóm tác giả đã xây dựng một cuốn từ...

Xem thêm
028 Nghiên cứu xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu “Từ điển 11 thứ tiếng Việt - Tày - Thái - H’Mông - Anh - Nga - Trung - Nhật - Hàn dùng trong nhà trường

021 Sáng kiến Phổ cập kỹ thuật Cơ điện tử cho học sinh

Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ III là cuộc cách mạng về công nghiệp về công nghệ thông tin. Chúng ta đã thực hiện chiến dịch phổ cập tin học...

Xem thêm
021 Sáng kiến Phổ cập kỹ thuật Cơ điện tử cho học sinh
016 Thiết kế các hoạt động giao tiếp trong câu lạc bộ Tiếng Anh trường THPT Xuân Huy nhằm nâng cao năng lực nói Tiếng Anh cho học sinh

016 Thiết kế các hoạt động giao tiếp trong câu lạc bộ Tiếng Anh trường THPT Xuân Huy nhằm nâng cao năng lực nói Tiếng Anh cho học sinh

Tác giả nghiên cứu thực trạng hoạt động dạy và học Tiếng Anh, thực trạng dạy và học nói Tiếng Anh của tỉnh Tuyên Quang nói chung và học sinh trường THPT...

Xem thêm
014 “Bài toán” phức tạp trong nhận thức con người trung nghĩa qua một số sáng tác văn học nhà nho Nam Bộ nửa sau thế kỷ XIX

014 “Bài toán” phức tạp trong nhận thức con người trung nghĩa qua một số sáng tác văn học nhà nho Nam Bộ nửa sau thế kỷ XIX

Con người bao giờ cũng là đối tượng chính yếu, đối tượng trung tâm của văn học. Ở từng tác giả văn học đều có những nét riêng trong tìm hiểu, khám...

Xem thêm

023 Phần mềm Ôn tập tiếng Việt

Phần mềm này của sẽ giúp các bạn học sinh từ lớp 2 đến lớp 5 có thể tự ôn tập lại kiến thức phân môn Tiếng Việt. Phần mềm gồm 3 phần: + Ôn tập...

Xem thêm
023 Phần mềm Ôn tập tiếng Việt

022 Phần mềm Cùng em học an toàn giao thông trên nền tảng scratch

Trong những năm gần đây, công nghệ thông tin ngày càng phát triển như vũ bão,cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến cơ hội cũng như thách thức. Mặt khác, vấn...

Xem thêm
022 Phần mềm Cùng em học an toàn giao thông trên nền tảng scratch

044 Bộ sản phẩm hỗ trợ giáo dục tổng hợp kiến thức và kĩ năng về xâm hại tình dục trẻ em cho từng độ tuổi

Xâm hại tình dục trẻ em đang là một vấn nạn đáng lo ngại của xã hội. Bên cạnh việc tìm ra những biện pháp mang tính răn đe, trừng trị dành cho những người phạm tội, ta cần đẩy mạnh việc giáo dục kiến thức cho phía trẻ em (nạn nhân) để đẩy mạnh công tác phòng chống cho trẻ có nguy cơ bị xâm hại. Và Bộ sản phẩm hỗ trợ giáo dục tổng hợp kiến thức và kĩ năng về xâm hại tình dục trẻ em cho từng độ tuổi sẽ là một trong những công cụ thực tiễn và hữu ích nhất. Xem thêm chi tiết tại đây.

044 Bộ sản phẩm hỗ trợ giáo dục tổng hợp kiến thức và kĩ năng về xâm hại tình dục trẻ em cho từng độ tuổi
TÊN TÁC GIẢĐoàn Anh Trâm, Đỗ Anh Tuấn
NGÀY SINH
NGHỀ NGHIỆP
ĐƠN VỊ CÔNG TÁC
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Xâm hại tình dục trẻ em đang là một vấn nạn đáng lo ngại của xã hội. Bên cạnh việc tìm ra những biện pháp mang tính răn đe, trừng trị dành cho những người phạm tội, ta cần đẩy mạnh việc giáo dục kiến thức cho phía trẻ em (nạn nhân) để đẩy mạnh công tác phòng chống cho trẻ có nguy cơ bị xâm hại. Và Bộ sản phẩm hỗ trợ giáo dục tổng hợp kiến thức và kĩ năng về xâm hại tình dục trẻ em cho từng độ tuổi sẽ là một trong những công cụ thực tiễn và hữu ích nhất. Xem thêm chi tiết tại đây.


Bình luận


042 Dự án "Biểu đồ tròn đa năng"

Biểu đồ là một phần kiến thức và kĩ năng không thể thiếu khi học môn Địa Lý. Hiện nay, theo quy định của bộ giáo dục và đào tạo thì hình thức thi đặc biệt là thi THPT Quốc gia đã có sự thay đổi chuyển từ hình thức thi tự luận sang thi trắc nghiệm khách quan, phần kĩ năng vẽ biểu đồ thay thế cho các câu hỏi trắc nghiệm về nhận dạng biểu đồ, nhận xét biểu đồ, tìm nội dung biểu đồ thể hiện trong khi trên lớp trong quá trình dạy và học vẫn cần có biểu đồ như một phương tiện dạy học của thầy cô và để học sinh nắm được bài một cách nhanh, hiệu quả, trực quan sinh động nhất. Do vậy nhóm nghiên cứu đã nghiên cứu ra “ Biểu đồ tròn đa năng”... Xem thêm chi tiết tại đây.

042 Dự án
TÊN TÁC GIẢLê Thị Chung
NGÀY SINH
NGHỀ NGHIỆP
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCLai Châu
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Biểu đồ là một phần kiến thức và kĩ năng không thể thiếu khi học môn Địa Lý. Hiện nay, theo quy định của bộ giáo dục và đào tạo thì hình thức thi đặc biệt là thi THPT Quốc gia đã có sự thay đổi chuyển từ hình thức thi tự luận sang thi trắc nghiệm khách quan, phần kĩ năng vẽ biểu đồ thay thế cho các câu hỏi trắc nghiệm về nhận dạng biểu đồ, nhận xét biểu đồ, tìm nội dung biểu đồ thể hiện trong khi trên lớp trong quá trình dạy và học vẫn cần có biểu đồ như một phương tiện dạy học của thầy cô và để học sinh nắm được bài một cách nhanh, hiệu quả, trực quan sinh động nhất. Do vậy nhóm nghiên cứu đã nghiên cứu ra “ Biểu đồ tròn đa năng”... Xem thêm chi tiết tại đây.


Bình luận


040 Phần mềm ADDIN HÓA HỌC cho MSWord

Về tính mới – sáng tạo của giải pháp: - Người sử dụng có thể gõ công thức cho toàn bộ văn bản rồi phần mềm tự tìm kiếm và hiệu chỉnh công thức theo đúng định dạng hóa học. - Các tài liệu đã chưa công thức, người sử dụng không cần mất nhiều thời gian đi tìm từng công thức để chỉnh sửa. (hiện tại chưa có phần mềm nào thực hiện được việc này) - Việc biểu thị phản ứng hóa học như kết tủa, khí, mũi tên tiết kiệm thời gian thay vì tìm kiếm các kí tự đặc biệt (symbol) hoặc chuyển font hoặc dùng phần mềm toán học sẽ mất nhiều thời gian. Xem thêm chi tiết tại đây.

040 Phần mềm ADDIN HÓA HỌC cho MSWord
TÊN TÁC GIẢNguyễn Đăng Quảng
NGÀY SINH
NGHỀ NGHIỆP
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCQuảng Trị
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Về tính mới – sáng tạo của giải pháp: - Người sử dụng có thể gõ công thức cho toàn bộ văn bản rồi phần mềm tự tìm kiếm và hiệu chỉnh công thức theo đúng định dạng hóa học. - Các tài liệu đã chưa công thức, người sử dụng không cần mất nhiều thời gian đi tìm từng công thức để chỉnh sửa. (hiện tại chưa có phần mềm nào thực hiện được việc này) - Việc biểu thị phản ứng hóa học như kết tủa, khí, mũi tên tiết kiệm thời gian thay vì tìm kiếm các kí tự đặc biệt (symbol) hoặc chuyển font hoặc dùng phần mềm toán học sẽ mất nhiều thời gian. Xem thêm chi tiết tại đây.


Bình luận


038 Xây dựng trò chơi trên Powerpoint 2013 hỗ trợ bài giảng, giờ thảo luận và hoạt động ngoại khóa cho học sinh, sinh viên

Xem thêm chi tiết tại đây.

038 Xây dựng trò chơi trên Powerpoint 2013 hỗ trợ bài giảng, giờ thảo luận và hoạt động ngoại khóa cho học sinh, sinh viên
TÊN TÁC GIẢLô Văn Lâm
NGÀY SINH
NGHỀ NGHIỆP
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCBan TNQĐ
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Xem thêm chi tiết tại đây.


Bình luận


037 Phần mềm ngân hàng câu hỏi – bài tập Hóa học phục vụ học tập, kiểm tra, bồi dưỡng HSG, luyện thi ĐH

Số lượng câu hỏi bài tập cần được tập hợp có tính hệ thống và phân loại như một ngân hàng đề nhưng việc tập hợp ở dạng file văn bản (MS word) có nhiều hạn chế trong tìm kiếm và biên tập. Việc dễ tìm kiếm như trên một số website thì khó trong việc phân loại các câu hỏi và bài tập. Từ thực tiễn yêu cầu một phần mềm ngân hàng dữ liệu câu hỏi bài tập về bộ môn Hóa học từ đó phát triển có thể sử dụng cho các bộ môn khác. Các phần mềm chuyên về ngân hàng câu hỏi – bài tập hóa học chưa có. Các phần mềm dùng chung thì khó nhập các hình ảnh, sơ đồ. Câu hỏi nhập vào chưa có tính phân loại theo ma trận, một số phần mềm phân loại thì cũng chỉ tích hợp cho MS Word hoặc ứng dụng độc lập nhưng nhập câu hỏi rất phức tạp và mất thời gian. Xem thêm chi tiết tại đây. và video giới thiệu tại đây.

037 Phần mềm ngân hàng câu hỏi – bài tập Hóa học phục vụ học tập, kiểm tra, bồi dưỡng HSG, luyện thi ĐH
TÊN TÁC GIẢNguyễn Đăng Quảng
NGÀY SINH
NGHỀ NGHIỆP
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCQuảng Trị
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Số lượng câu hỏi bài tập cần được tập hợp có tính hệ thống và phân loại như một ngân hàng đề nhưng việc tập hợp ở dạng file văn bản (MS word) có nhiều hạn chế trong tìm kiếm và biên tập. Việc dễ tìm kiếm như trên một số website thì khó trong việc phân loại các câu hỏi và bài tập. Từ thực tiễn yêu cầu một phần mềm ngân hàng dữ liệu câu hỏi bài tập về bộ môn Hóa học từ đó phát triển có thể sử dụng cho các bộ môn khác. Các phần mềm chuyên về ngân hàng câu hỏi – bài tập hóa học chưa có. Các phần mềm dùng chung thì khó nhập các hình ảnh, sơ đồ. Câu hỏi nhập vào chưa có tính phân loại theo ma trận, một số phần mềm phân loại thì cũng chỉ tích hợp cho MS Word hoặc ứng dụng độc lập nhưng nhập câu hỏi rất phức tạp và mất thời gian. Xem thêm chi tiết tại đây. và video giới thiệu tại đây.


Bình luận


046 Nâng cao hoạt động nghiên cứu khoa học ở học sinh trung học thông qua các cuộc thi từ hoạt động trải nghiệm sáng tạo

Công trình nghiên cứu về hoạt động nghiên cứu khoa học ở học sinh trung học thông qua các cuộc thi. Trong đó, có những cuộc thi lớn mà Bộ giáo dục, các tỉnh thành tổ chức hằng năm như là cuộc thi khoa học kỹ thuật, cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, ngày hội Stem... Xem thêm chi tiết tại đây.

046 Nâng cao hoạt động nghiên cứu khoa học ở học sinh trung học thông qua các cuộc thi từ hoạt động trải nghiệm sáng tạo
TÊN TÁC GIẢNguyễn Văn Khuyên
NGÀY SINH
NGHỀ NGHIỆP
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCThừa Thiên Huế
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Công trình nghiên cứu về hoạt động nghiên cứu khoa học ở học sinh trung học thông qua các cuộc thi. Trong đó, có những cuộc thi lớn mà Bộ giáo dục, các tỉnh thành tổ chức hằng năm như là cuộc thi khoa học kỹ thuật, cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, ngày hội Stem... Xem thêm chi tiết tại đây.


Bình luận


045 Chỉ dẫn ứng dụng thiền tập cho giáo viên và học sinh ở trường THPT

Trong những năm học gần đây, chúng ta liên tục chứng kiến những sự vụ đau lòng trong ngành giáo dục: học sinh bị đánh hội đồng, trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật, học sinh tự tử, cô giáo bị phụ huynh bắt quỳ, thầy giáo bị học sinh gây thương tích, tiêu cực trong thi cử ở Hà Giang, Sơn La… Xem thêm chi tiết tại đây.

045 Chỉ dẫn ứng dụng thiền tập cho giáo viên và học sinh ở trường THPT
TÊN TÁC GIẢVũ Ngọc Đức
NGÀY SINH
NGHỀ NGHIỆP
ĐƠN VỊ CÔNG TÁC
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Trong những năm học gần đây, chúng ta liên tục chứng kiến những sự vụ đau lòng trong ngành giáo dục: học sinh bị đánh hội đồng, trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật, học sinh tự tử, cô giáo bị phụ huynh bắt quỳ, thầy giáo bị học sinh gây thương tích, tiêu cực trong thi cử ở Hà Giang, Sơn La… Xem thêm chi tiết tại đây.


Bình luận


043 Dự án "Sưu tầm, bảo tồn, giữ gìn tiếng nói và văn hóa dân gian của người Khơ Mú tại huyện Than Uyên tỉnh Lai Châu"

Xem thêm chi tiết tại đây.

043 Dự án
TÊN TÁC GIẢNguyễn Thị Định
NGÀY SINH
NGHỀ NGHIỆP
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCLai Châu
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Xem thêm chi tiết tại đây.


Bình luận


034 Sáng kiến Xây dựng sân chơi tái chế trong trường học

Giáo dục hiện nay đang rất tâm huyết giải bài toán tình trạng bỏ học của học sinh đặc biệt là học sinh ở vùng khó khăn vì tình trạng mê Game, các hoạt động trong nhà trường không thu hút các em… Bên cạnh đó là hàng năm chúng ta chứng kiến những tai nạn thương tích đáng tiếc xãy ra như đuối nước... đó là một phần là do các em thiếu một sân chơi lành mạnh, hoạt động trong nhà trường không thu hút trẻ…Như chúng ta đã biết Vui chơi là nhu cầu thiết yếu của học sinh, thanh thiếu niên, là món ăn tinh thần nhiều bổ ích và không thể thiếu được trong cuộc sống con người nói chung và đặc biệt đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi nói riêng. Bên cạnh đó vui chơi giúp các em nâng cao thể lực, rèn luyện sự nhanh nhẹn, các chức năng vận động, phát triển tốt các phẩm chất và năng lực tư duy sáng tạo, linh hoạt, phát triển toàn diện cho trẻ. Đối với các địa phương khó khăn thì đây là một mô hình thu hút trẻ đến trường giảm được tình trạng bỏ học, có sân chơi lành mạnh phần nào hạn chế được tình trạng mê Game,…. Sân chơi tái chế tiết kiệm mà mang tính giáo dục học sinh, cộng đồng ý thức bảo vệ môi trường cao. Xem thêm chi tiết tại đây.

034 Sáng kiến Xây dựng sân chơi tái chế trong trường học
TÊN TÁC GIẢNguyễn Văn Hòa, Lê Thị Minh Tâm
NGÀY SINH
NGHỀ NGHIỆP
ĐƠN VỊ CÔNG TÁC
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Giáo dục hiện nay đang rất tâm huyết giải bài toán tình trạng bỏ học của học sinh đặc biệt là học sinh ở vùng khó khăn vì tình trạng mê Game, các hoạt động trong nhà trường không thu hút các em… Bên cạnh đó là hàng năm chúng ta chứng kiến những tai nạn thương tích đáng tiếc xãy ra như đuối nước... đó là một phần là do các em thiếu một sân chơi lành mạnh, hoạt động trong nhà trường không thu hút trẻ…Như chúng ta đã biết Vui chơi là nhu cầu thiết yếu của học sinh, thanh thiếu niên, là món ăn tinh thần nhiều bổ ích và không thể thiếu được trong cuộc sống con người nói chung và đặc biệt đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi nói riêng. Bên cạnh đó vui chơi giúp các em nâng cao thể lực, rèn luyện sự nhanh nhẹn, các chức năng vận động, phát triển tốt các phẩm chất và năng lực tư duy sáng tạo, linh hoạt, phát triển toàn diện cho trẻ. Đối với các địa phương khó khăn thì đây là một mô hình thu hút trẻ đến trường giảm được tình trạng bỏ học, có sân chơi lành mạnh phần nào hạn chế được tình trạng mê Game,…. Sân chơi tái chế tiết kiệm mà mang tính giáo dục học sinh, cộng đồng ý thức bảo vệ môi trường cao. Xem thêm chi tiết tại đây.


Bình luận


032 Đo tiết diện sinh 99Mo bằng phản ứng 98 Mo(n,g)99Mo, ứng dụng điều chế 99mTc

Vui lòng xem tóm tắt tại đây. (Tác phẩm không được upload bản toàn văn)

032 Đo tiết diện sinh 99Mo bằng phản ứng 98 Mo(n,g)99Mo, ứng dụng điều chế 99mTc
TÊN TÁC GIẢNguyễn Thị Thúy Nhâm
NGÀY SINH
NGHỀ NGHIỆP
ĐƠN VỊ CÔNG TÁC
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Vui lòng xem tóm tắt tại đây. (Tác phẩm không được upload bản toàn văn)


Bình luận


028 Nghiên cứu xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu “Từ điển 11 thứ tiếng Việt - Tày - Thái - H’Mông - Anh - Nga - Trung - Nhật - Hàn dùng trong nhà trường

Để học tốt các loại ngôn ngữ thì không gì bằng một quyển từ điển tốt. Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn đó, nhóm tác giả đã xây dựng một cuốn từ điển hệ thống hóa các từ vựng và một số mẫu câu giao tiếp cơ bản bằng 11 loại ngôn ngữ khác nhau là: Việt Nam, Tày, Thái, H’Mông, Anh, Pháp, Ý (Italia), Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Cuốn từ điển gồm có 740 từ (có thể mở rộng thêm), với giao diện thân thiện, phân chia thành nhiều chủ đề, mỗi loại ngôn ngữ miêu tả bằng một màu sắc riêng biệt, được trang trí, minh họa bằng nhiều tranh ảnh sinh động, cho phép người dùng dễ dàng tra cứu, ngoài ra nó còn cho phép người dùng bổ sung thêm từ vựng mới. Từ điển được xây dựng, lưu trữ thành hệ thống cơ sở dữ liệu trên máy tính, có thể sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với việc trích xuất thành tài liệu nghiên cứu ngôn ngữ nước ngoài, văn hóa dân tộc địa phương hoặc triển khai thành phần mềm ứng dụng phục vụ giảng dạy trong nhà trường.

028 Nghiên cứu xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu “Từ điển 11 thứ tiếng Việt - Tày - Thái - H’Mông - Anh - Nga - Trung - Nhật - Hàn dùng trong nhà trường
TÊN TÁC GIẢViên Kiều Nga; Viên Ngọc Anh
NGÀY SINH
NGHỀ NGHIỆP
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCĐoàn TN BCA
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Để học tốt các loại ngôn ngữ thì không gì bằng một quyển từ điển tốt. Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn đó, nhóm tác giả đã xây dựng một cuốn từ điển hệ thống hóa các từ vựng và một số mẫu câu giao tiếp cơ bản bằng 11 loại ngôn ngữ khác nhau là: Việt Nam, Tày, Thái, H’Mông, Anh, Pháp, Ý (Italia), Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Cuốn từ điển gồm có 740 từ (có thể mở rộng thêm), với giao diện thân thiện, phân chia thành nhiều chủ đề, mỗi loại ngôn ngữ miêu tả bằng một màu sắc riêng biệt, được trang trí, minh họa bằng nhiều tranh ảnh sinh động, cho phép người dùng dễ dàng tra cứu, ngoài ra nó còn cho phép người dùng bổ sung thêm từ vựng mới. Từ điển được xây dựng, lưu trữ thành hệ thống cơ sở dữ liệu trên máy tính, có thể sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với việc trích xuất thành tài liệu nghiên cứu ngôn ngữ nước ngoài, văn hóa dân tộc địa phương hoặc triển khai thành phần mềm ứng dụng phục vụ giảng dạy trong nhà trường.


Bình luận


021 Sáng kiến Phổ cập kỹ thuật Cơ điện tử cho học sinh

Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ III là cuộc cách mạng về công nghiệp về công nghệ thông tin. Chúng ta đã thực hiện chiến dịch phổ cập tin học cho với quy mô lớn nhằm nâng cao trình độ công nghệ thông tin trong nhân dân. Tuy nhiên, hiện nay mức độ sử dụng máy tính và các trường được trang bị các thiết bị và máy tính nên nhu cầu phổ cập tin học đang dần giảm xuống. Bên cạnh đó cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra một cách mạnh mẻ nên việc trang bị kiến thức về kỹ thuật Cơ điện tử cho mọi người là một điều rất cần thiết để việc tiếp cận các kỹ thuật mới. Xem thêm chi tiết tại đây.

021 Sáng kiến Phổ cập kỹ thuật Cơ điện tử cho học sinh
TÊN TÁC GIẢNguyễn Đức Tài
NGÀY SINH
NGHỀ NGHIỆP
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCAn Giang
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ III là cuộc cách mạng về công nghiệp về công nghệ thông tin. Chúng ta đã thực hiện chiến dịch phổ cập tin học cho với quy mô lớn nhằm nâng cao trình độ công nghệ thông tin trong nhân dân. Tuy nhiên, hiện nay mức độ sử dụng máy tính và các trường được trang bị các thiết bị và máy tính nên nhu cầu phổ cập tin học đang dần giảm xuống. Bên cạnh đó cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra một cách mạnh mẻ nên việc trang bị kiến thức về kỹ thuật Cơ điện tử cho mọi người là một điều rất cần thiết để việc tiếp cận các kỹ thuật mới. Xem thêm chi tiết tại đây.


Bình luận


016 Thiết kế các hoạt động giao tiếp trong câu lạc bộ Tiếng Anh trường THPT Xuân Huy nhằm nâng cao năng lực nói Tiếng Anh cho học sinh

Tác giả nghiên cứu thực trạng hoạt động dạy và học Tiếng Anh, thực trạng dạy và học nói Tiếng Anh của tỉnh Tuyên Quang nói chung và học sinh trường THPT Xuân Huy nói riêng từ đó nắm được các nguyên nhân dẫn đến việc học sinh còn ngại giao tiếp bằng Tiếng Anh. Xem thêm chi tiết tại đây.

016 Thiết kế các hoạt động giao tiếp trong câu lạc bộ Tiếng Anh trường THPT Xuân Huy nhằm nâng cao năng lực nói Tiếng Anh cho học sinh
TÊN TÁC GIẢNguyễn Thanh Bình
NGÀY SINH
NGHỀ NGHIỆP
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCTuyên Quang
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Tác giả nghiên cứu thực trạng hoạt động dạy và học Tiếng Anh, thực trạng dạy và học nói Tiếng Anh của tỉnh Tuyên Quang nói chung và học sinh trường THPT Xuân Huy nói riêng từ đó nắm được các nguyên nhân dẫn đến việc học sinh còn ngại giao tiếp bằng Tiếng Anh. Xem thêm chi tiết tại đây.


Bình luận


014 “Bài toán” phức tạp trong nhận thức con người trung nghĩa qua một số sáng tác văn học nhà nho Nam Bộ nửa sau thế kỷ XIX

Con người bao giờ cũng là đối tượng chính yếu, đối tượng trung tâm của văn học. Ở từng tác giả văn học đều có những nét riêng trong tìm hiểu, khám phá về con người nhưng cùng một loại hình tác giả và loại hình văn học, nhất là cùng một bối cảnh lịch sử - văn hóa - xã hội, có thể tìm thấy mẫu số chung về một dạng thái con người chủ đạo trong văn học. Xem thêm chi tiết tại đây.

014 “Bài toán” phức tạp trong nhận thức con người trung nghĩa qua một số sáng tác văn học nhà nho Nam Bộ nửa sau thế kỷ XIX
TÊN TÁC GIẢNguyễn Ngọc Phú
NGÀY SINH
NGHỀ NGHIỆP
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCĐồng Tháp
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Con người bao giờ cũng là đối tượng chính yếu, đối tượng trung tâm của văn học. Ở từng tác giả văn học đều có những nét riêng trong tìm hiểu, khám phá về con người nhưng cùng một loại hình tác giả và loại hình văn học, nhất là cùng một bối cảnh lịch sử - văn hóa - xã hội, có thể tìm thấy mẫu số chung về một dạng thái con người chủ đạo trong văn học. Xem thêm chi tiết tại đây.


Bình luận


023 Phần mềm Ôn tập tiếng Việt

Phần mềm này của sẽ giúp các bạn học sinh từ lớp 2 đến lớp 5 có thể tự ôn tập lại kiến thức phân môn Tiếng Việt. Phần mềm gồm 3 phần: + Ôn tập cuối kì (từ lớp 2 đến lớp 5) + Tập làm văn mẫu + Trò chơi Vượt chướng ngại vật Xem thêm chi tiết tại đây.

023 Phần mềm Ôn tập tiếng Việt
TÊN TÁC GIẢBùi Nam Khánh, Trần Việt Nguyễn, Vũ Minh Khoa, Nguyễn Khả Hân
NGÀY SINH
NGHỀ NGHIỆP
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCHà Nội
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Phần mềm này của sẽ giúp các bạn học sinh từ lớp 2 đến lớp 5 có thể tự ôn tập lại kiến thức phân môn Tiếng Việt. Phần mềm gồm 3 phần: + Ôn tập cuối kì (từ lớp 2 đến lớp 5) + Tập làm văn mẫu + Trò chơi Vượt chướng ngại vật Xem thêm chi tiết tại đây.


Bình luận


022 Phần mềm Cùng em học an toàn giao thông trên nền tảng scratch

Trong những năm gần đây, công nghệ thông tin ngày càng phát triển như vũ bão,cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến cơ hội cũng như thách thức. Mặt khác, vấn đề giáo dục an toàn giao thông vẫn luôn là một mối quan tâm hàng đầu của chúng ta. Xem thêm chi tiết tại đây.

022 Phần mềm Cùng em học an toàn giao thông trên nền tảng scratch
TÊN TÁC GIẢĐoàn Thanh Hải, Cao Anh Tuấn, Bùi Phương Chi, Đậu Mai Phương
NGÀY SINH
NGHỀ NGHIỆP
ĐƠN VỊ CÔNG TÁCHà Tĩnh
TÓM TẮT TÁC PHẨM
Trong những năm gần đây, công nghệ thông tin ngày càng phát triển như vũ bão,cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến cơ hội cũng như thách thức. Mặt khác, vấn đề giáo dục an toàn giao thông vẫn luôn là một mối quan tâm hàng đầu của chúng ta. Xem thêm chi tiết tại đây.


Bình luận



« 1 2 3 4 5 »